วิธีรับมือกับหัวหน้าบ้างานจอมเนี้ยบต้องจัดการด้วยวิธีไหน ?

1.แบ่งขอบเขตตารางการทำงานให้ดี

เมื่อเราได้เข้ามาทำงานในบริษัท การทำงานแต่ละตำแหน่งมีเนื้อหางานที่แตกต่างกัน มีหัวหน้าประจำฝ่ายคอยดูแลให้คำปรึกษา  ซึ่งหัวหน้าจะต้องมีแพลนงานให้กับลูกน้องก่อนเริ่มงานหรือทำโปรเจคใหม่ ๆ เพราะฉะนั้นเราควรจะจัดการตารางและขอบเขตการทำงานกับหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานให้ดี อย่าให้มีปัญหาทีหลัง ถ้าเจอหัวหน้าที่บ้างานและเนี้ยบสุด ๆ เราจะได้อ้างได้ว่างานที่ทำเป็นไปตามแพลนที่วางไว้ เขาจะได้ไม่เพิ่มงานให้เราจนเกินตารางงานมากเกินไป

2.เรียนรู้นิสัยของหัวหน้างาน

เมื่อได้ร่วมงานกับหัวหน้าที่เราเพิ่งเข้ามาทำงานใหม่  สิ่งแรกเลยที่เราจะต้องเรียนรู้นอกจากงาน  ก็คือนิสัยบุคลิกของคนที่เราจะต้องร่วมงานด้วยเพื่อจะได้รู้ว่าคน ๆ นั้นบุคลิกเป็นแบบไหน เราที่เพิ่งเข้ามาทำงานจะได้ปฏิบัติตัวได้เหมาะสมและไม่เกิดอาการเกร็ง แต่ไม่ใช่เราจะต้องเรียนรู้ที่จะเข้าหาเพียงคนเดียว หัวหน้างาน เพื่อนร่วมงานของเราก็ต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้าหาเราด้วยเวลาคุยงานจะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย

3.ทำงานของตัวเองให้ดี

ทำงานในหน้าที่ความรับผิดชอบของตัวเองให้ดี อย่าทำให้หัวหน้าของเราต้องปวดหัวกับงานเรา เมื่อเกิดปัญหาขึ้นหรือมีข้อสงสัยให้รีบถามอย่าปล่อยผ่านข้ามวัน ถ้าเรารู้ว่าหัวหน้าของเรามีบุคลิกแบบไหนเวลาทำงานเราก็ยิ่งต้องปฏิบัติตาม แต่ต้องอยู่ในขอบเขตของเรา ทำเต็มที่แต่อย่าหักโหมบ้างานจนเกินไปเดี๋ยวสุขภาพร่างกายของเราจะไม่ไหว

4.อัพเดทเรซูเม่แล้วเปลี่ยนงาน

ถ้าถึงจุดสูงสุดจริง ๆ ปรับตัวก็แล้วพยายามเรียนรู้ในการทำงานร่วมกันก็แล้ว แต่ก็ไม่ดีขึ้น  หัวหน้าสั่งงานไม่หยุดทำงานเกินขอบเขตกลับบ้านไม่ตรงเวลาเร่งเอางาน ทำให้การทำงานและชีวิตของเราดูยุ่งเหยิงไปหมดก็คงถึงเวลาที่เราจะต้องอัพเดทเรซูเม่และหางานที่ใหม่จะดีกว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดี

ตัวอย่างงาน

 

ดังนั้น  สำหรับวิธีรับมือกับหัวหน้าบ้างานจอมเนี้ยบ ที่ Phamjob นำมาฝากกันในวันนี้หวังว่าจะโดนใจใคร ๆ หลายคนหรือนำไปปรับใช้กับตัวเองและหัวหน้างานกันได้นะคะ : )