เภสัชกร Mobile Pharmacy

Q : เภสัชกร Mobile มีหน้าที่อะไรในร้านยา ?

A  : เภสัชกร Mobile คือ เภสัชกรที่สามารถหมุนเวียนไปตามสาขาต่าง ๆ ของร้านยาในเครือของบริษัทที่เราทำงานอยู่ได้ สามารถเข้าประจำแทนเภสัชกรประจำร้านยาสาขานั้น ๆ ที่ขอลาหยุดหรือติดธุระไม่สามารถมาทำงานในวันนั้น ๆ ได้ หรือสามารถไปประจำสาขาร้านยาที่โซนต่างจังหวัดได้ ซึ่งบริษัทสามารถกำหนดตารางการทำงานให้กับเภสัชกร Mobile ได้ 

> หน้าที่และความรับผิดชอบ 

  • ให้ความรู้และบริการเกี่ยวกับยา

  • มีความสามารถในการขายและบริหารยอดขาย 

  • ดูแลความเรียบร้อยภายในร้าน, ดูแลสต็อกภายในร้าน 

  • ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของบริษัทให้แก่ลูกค้า

 

> รายได้และค่าตอบแทนของเภสัชกร Mobile

ค่าตอบแทนของเภสัชกร Mobile ไม่รวมค่าใบประกอบวิชาชีพเภสัชกร ขั้นต่ำ 40,000++ หรือบางบริษัทอาจได้ค่าตอบแทนมากกว่านี้ เพราะอาจมีค่าคอมมิชชั่น ค่า Incentive การหยิบสินค้าบางรายการอาจมีค่าหยิบของสินค้าและสวัสดิการอื่น ๆ  ทำให้รายได้ของเภสัชกร Mobile ค่อนข้างสูงและมีความต้องการสูงในสายงานของเภสัชกร สังเกตได้จากการเว็บประกาศรับสมัครงาน อย่างเช่น https://www.pharm-job.com ที่มีผู้ประกอบการประกาศโพสต์หาเภสัชกรร่วมงานในตำแหน่ง เภสัชกร Mobile เป็นจำนวนมาก ถ้าสนใจสามารถเข้าดูไปงานใน Website ได้นะคะ 

ตัวอย่างงาน 


สรุป  สายงานเภสัชกร Mobile คือสายงานที่หมุนเวียนทำงานไม่ประจำร้านยาสามารถทำงานได้ทุกสาขาที่เป็นบริษัทของร้านยาที่เราทำงานด้วย และสามารถออกต่างจังหวัดได้  ซึ่งถือเป็นสายงานของเภสัชกรที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ : )