เสี่ยงออกไปทำงานในสถานการณ์โควิด19

สวัสดีค่ะทุกคน ตอนนี้สถานการณ์โควิดระบาดทุกคนเป็นยังไงกันบ้างคะ? ในส่วนของเราเราคิดว่าเราน่าจะเป็นโรคเครียดก่อนโควิดแน่ๆค่ะ 55555

แถวบ้านของเราเป็นแหล่งชุมชน ส่วนใหญ่เป็นคนหาเช้ากินค่ำ ต้องทำงานหาเงินทุกวันเพื่อเอาไปซื้อข้าว เก็บขยะขายบ้าง ก่อสร้างบ้าง ทุกคนยังออกมาใช้ชีวิตกกันปกติ เพิ่มมาแค่หน้ากากผ้าที่ใช้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถ้าพูดถึงเรื่องลงทะเบียนรับเงิน5000คือเลิกหวังค่ะ เค้าไม่มีแม้แต่โทรศัพท์ใช้กันด้วยซ้ำ และบางคนยังไม่รู้เลยว่ามีการแจกเงินเยียวยาอยู่ สิ่งที่ทำให้เค้าอยู่กันได้ตอนนี้คงเป็นเพราะโรงรับจำนำและร้านรับซื้อขยะ ถ้าร้านพวกนี้ปิดไม่รู้เลยว่าพวกเขาจะหารายได้จากทางไหน

มองย้อนกลับมาที่ครอบครัวตัวเอง ครอบครัวเราก็เป็นคนหาเช้ากินค่ำค่ะ พ่อกับแม่เราทำอาชีพที่ต้องพบเจอคนมากมายแต่ไม่สามารถหยุดงานได้ มีอย่างเดียวที่เจ้านายจะให้หยุดคือเคอฟิว24ชั่วโมง(ซึ่งคงไม่มีวันนั้น) มันทำให้เราเครียดมากๆค่ะ กลัวว่าพ่อกับแม่จะติด เครียดจนคิดว่าถ้าโควิดหมดไปแล้วยังไม่หายจะต้องไปพบจิตแพทย์แล้วT—T เราได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าไม่เป็นไรหรอกสถานการณ์กำลังดีขึ้น

เราเลยอยากให้เพื่อนๆได้แชร์กันว่าตอนนี้เป็นยังไงกันบ้างคะ มีใครยังต้องออกไปเสี่ยงทำงานหาเงินเหมือนครอบครัวเรามั้ย แล้วทุกคนคิดว่าสถานการณ์มันจะดีขึ้นจนกลับไปเป็นปกติได้เมื่อไหร่คะ