เตรียมสัมภาษณ์งานอย่างไร… ให้ได้งาน?

Q: สัมภาษณ์งานอย่างไร… ให้ได้งาน?

A: การสัมภาษณ์งานในบริษัทต่าง ๆ ที่เรายื่นฝากประวัติไว้และต้องการสมัครตำแหน่งที่เหมาะกับตัวเราเอง การเตรียมข้อมูล ในการสอบสัมภาษณ์งานการตรงต่อเวลาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ และให้ความสำคัญไม่แพ้ด้านอื่น ๆ 

การเตรียมตัวก่อนสัมภาษณ์งาน  

การเตรียมตัวล่วงหน้า ก่อนวันนัดสัมภาษณ์งาน เป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้เราได้มีการทบทวนข้อมูลในตำแหน่งงานข้อมูลของบริษัท ศึกษาข้อมูลการเดินทางและบริหารเวลาในการเดินทาง ซึ่งเราควรศึกษาไว้คร่าวๆ

เตรียมเอกสารในการสมัครงาน 

เอกสารการสมัครงาน ควรจัดเตรียมให้พร้อม ซึ่งจะมี Resume, transcript หรือเอกสารส่วนตัว ตรวจเช็คให้เรียบร้อย จัดเตรียมใส่กระเป๋าที่เราใช้ประจำไว้เลยกันลืม เตรียมอุปกรณ์เครื่องเขียนอย่างปากกาติดไปด้วยเผื่อต้องได้ใช้

เวลาเป็นสิ่งสำคัญในการสัมภาษณ์งาน

ในการนัดหมายสัมภาษณ์งานจะมีการนัดเวลาสัมภาษณ์งาน หากมาก่อนเวลานัดจะดีมาก ๆ อย่างน้อย 10-15 นาที  หรือครึ่งชั่วโมงเพื่อมาเตรียมตัวและทำความรู้จักกับสถานที่ 

การรักษามารยาทระหว่างการสัมภาษณ์งาน  

ในระหว่างการสัมภาษณ์งาน มารยาทเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ อย่างแรกที่เราควรทำกับคู่สนทนา คือ การยิ้ม ไหว้ ทักทายอย่างเป็นมิตร เพราะสื่อถึงการให้เกียรติซึ่งกันและกัน อย่าลืมปิดเสียงโทรศัพท์ก่อนเข้าห้องสัมภาษณ์งาน เมื่อสัมภาษณ์งานเสร็จแล้วอย่าลืมขอบคุณก่อนออกจากห้องสัมภาษณ์ด้วยนะคะ

ตัวอย่างงาน 


ทั้งนี้  อย่าลืมเตรียมตัวเตรียมเอกสารทุกอย่างให้พร้อมก่อนสัมภาษณ์งาน  แอดมิน Pharmjob ขอให้ให้ทุกคนประสบความสำเร็จได้งานที่ตั้งใจไว้นะคะ  : )