เคล็ดลับ การเขียน E-mail สมัครงาน ไม่โดน HR ปัดตก !!

Q: เคล็ดลับ การเขียน E-mail สมัครงาน ไม่ให้โดน HR ปัดตก !!

A: การเขียน E-mail สมัครงาน เพื่อสร้างโอกาสให้บริษัทตอบรับเข้าสัมภาษณ์งาน มีหลายรูปแบบ แต่หลัก ๆ สำคัญสำหรับในการเขียนเป็นแบบใด วันนี้ PharmJob มีทริคมาฝากกันค่ะ

1.E-mail ผู้รับ  หมายถึงชื่อผู้รับ เราต้องการเขียนจดหมายหาใครก็ระบุชื่อผู้รับอีเมลด้วย เช่น ชื่อผู้รับเป็นแผนกบุคคล เราก็ระบุในหัวข้อชื่อผู้รับได้เลยค่ะ

2.หัวข้อ E-mail เราต้องระบุหัวข้ออีเมลด้วยนะคะ ถ้าสมัครงานก็ระบุไปเลยค่ะ เช่น สมัครงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายโฆษณา (Advertising Manager) อย่าลืมระบุหัวข้อ เพราะทางฝ่ายผู้รับสารเขาจะได้รู้ว่าเราส่ง E-Mail มาต้องการอะไร

3.ชื่อผู้รับ  เราต้องมีคำขึ้นต้นบทความ ก่อนเข้าเนื้อหาของอีเมล เช่น เรียนฝ่ายบุคคล บริษัท ร่ำรวย จำกัด

4.แนะนำตัว และตำแหน่งที่ต้องการสมัครงงาน  ขั้นตอนนี้เราก็เขียนแนะนำตัวแบบคร่าว ๆ บอกจุดประสงค์ว่าเราต้องการทำอะไร เช่น สมัครงานในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายโฆษณา (Advertising Manager) และเขียนลงท้ายประโยค อย่างเช่น ดิฉันหวังว่าจะได้รับพิจารณาจากบริษัท ร่ำรวย จำกัด  

5.ระบุเอกสารที่แนบมา  ดิฉันได้แนบเอกสารประวัติส่วนตัว และเอกสารที่ทางบริษัทต้องการเพิ่มเติม และหวังว่าจะได้รับการพิจารณาจากท่าน สามารถใส่คำลงท้ายประมาณนี้ได้เลยนะคะหรือดูตัวอย่างจากเว็บอื่น ๆ ประกอบเพิ่มเติมได้ค่ะ

6.ลงชื่อและช่องทางการติดต่อ

(ปิดท้ายด้วยการลงชื่อได้เลยนะคะ)

ขอแสดงความนับถือ 

ชื่อ  : น้ำใจ   จิตดี
E-Mail : Nam@gmail.com
เบอร์โทรศัพท์ : 088-5326567

 

ตัวอย่างงาน

 


การเขียน E-mail เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเพราะถ้าไม่รอบคอบขึ้นมาโอกาสที่ทาง HR จะไม่เปิดอ่านอีเมลสมัครงานของเรามีสูงมาก ๆ  ลองเอาทริคการเขียนอีเมลจาก Pharmjob ไปใช้ดูได้นะคะ รับรองว่าได้เข้ารับสัมภาษณ์งานแน่นอนค่ะ