5 ขั้นตอนได้งานที่ใช่สำหรับคุณ

1.หาทักษะในด้านที่ถนัดให้เจอ

ในการที่จะหางานที่ใช่กับตัวเอง สิ่งแรกที่เราจะต้องทำคือการทบทวนตัวเอง และหาให้เจอว่าเราถนัดงานหรือมีความสามารถทางด้านไหนเป็นพิเศษ  และคิดว่าทักษะเหล่านี้จะพาเราไปให้ถึงเป้าหมายและสามารถนำมาพัฒนาต่อยอดได้ในตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องกับทักษะที่เรามีได้อย่างไร

2.เขียน Resume ให้โดดเด่น

ในการสมัครงานหรือสัมภาษณ์งานนั้น อีกหนึ่งอย่างที่จะลืมไม่ได้ คือ Resume ที่ใช้ยื่นในการสมัครสัมภาษณ์งาน  จะเขียน Resume ยังไงให้โดดเด่นทำให้ฝ่ายจัดหางานเห็นแล้วนัดเราสัมภาษณ์งานทันที  เทคนิคการเขียน Resume นั้น ต้องเขียนให้กระชับ อ่านง่าย ไม่ลงรายละเอียดเยอะจนเกินไป แต่ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์  ซึ่งสามารถดูรูปแบบการเขียนเพิ่มเติมจากสื่อต่าง ๆ ได้นะคะ

3.วางแผนในการหางานที่ใช่

เมื่อเราได้งานตรงตามที่ตั้งใจไว้แล้ว เราต้องมีการวางกลยุทธ์และหาแนวทางที่จะได้รีบโอกาสในการเข้าไปทำงานในตำแหน่งนี้ให้ได้  อย่างเช่น  การสร้างโปรไฟล์ของเรากับเว็บไซต์หางานก็สามารถเปิดโอกาสให้เราได้งานที่ใช่มากขึ้น  เพราะบริษัทอาจจะติดต่อกลับหาเราเอง

4.หาข้อมูลตำแหน่งงานและบริษัท

เมื่อทำตาม 3 ขั้นตอนข้างบนแล้ว การหาข้อมูลของตำแหน่งงานและข้อมูลของบริษัทก็เป็นเรื่องกล้วย ๆ ซึ่งเราควรจะศึกษาเอาไว้เวลาบริษัทนัดสัมภาษณ์งานเราจะได้มีข้อมูลไว้ในการถาม-ตอบ หรือมีข้อมูลสงสัยในตำแหน่งงานจะได้สอบถามกับทางบริษัทได้

5.เตรียมการสัมภาษณ์งาน

เมื่อเราได้วัน เวลา สถานที่ ซึ่งส่วนใหญ่จะนัดสัมภาษณ์งานที่บริษัทโดยตรง  การเตีรยมตัวให้พร้อมสำคัญมาก ๆ  อย่างน้อยต้องมีการซักซ้อมก่อนวันสัมภาษณ์งานจริง ๆ   เมื่อถึงวันสัมภาษณ์งานวันจริงจะได้ไม่ตื่นเต้นพยายยามมาก่อนเวลานัดสัมภาษณ์ด้วยนะคะจะเกิดผลดีต่อเราและทางบริษัทที่นัดสัมภาษณ์งานแน่นนอนค่ะ 

ตัวอย่างงาน 


ดังนั้น  5  ขั้นตอนสัมภาษณ์งานเป็นกลยุทธ์ง่าย ๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้   มั่นใจว่าเราจะได้งานตรงตามที่ใช่แน่นอน : )